image banner
Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu đánh giá về tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập
Sáng 21/12, Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) đã tổ chức Hội thảo “Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu báo cáo và cơ sở dữ liệu đánh giá kết quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Đề án “Giám sát hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” của Chương trình “Hỗ trợ tư vấn và phân tích quản lý tài chính công tại Việt Nam” (Chương trình AAA) do Chính phủ Thụy Sỹ và Chính phủ Canada đồng tài trợ ủy thác qua Ngân hàng Thế giới (WB).

Đến dự Hội thảo có đông đảo đại diện các Bộ, cơ quan quản lý các lĩnh vực hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập như: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.... Ngoài ra Hội thảo còn có sự tham dự của đại diện một số Sở ngành của Hà Nội và đại diện các đơn vị sự nghiệp công lập ở Trung ương và địa phương.

P:\Nam 2020\2. TIN BAI\Cac don vi\Vụ HCSN\IMG_7015.JPG

Đại diện cơ quan quản lý các lĩnh vực hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập tham dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Bùi Anh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) đã nhấn mạnh sự cần thiết xây dựng một hệ thống chỉ tiêu báo cáo hoàn chỉnh để phục vụ cho yêu cầu quản lý nhà nước của Bộ Tài chính và cơ quan tài chính tại địa phương. Đồng thời, từng bước thực hiện điện tử hóa chế độ báo cáo và về lâu dài cần thiết lập cơ sở dữ liệu về khu vực đơn vị sự nghiệp công theo định hướng đổi mới quản lý và tổ chức hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.

image

Ông Bùi Anh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, chuyên gia quốc tế của Ngân hàng thế giới đã chia sẻ kinh nghiệm trong phân bổ ngân sách và hệ thống chỉ tiêu báo cáo của lĩnh vực giáo dục và đào tạo và lĩnh vực y tế. Đây là hai lĩnh vực có số lượng đơn vị sự nghiệp công lập nhiều nhất, chiếm tới trên 80% tổng số hơn 50.000 đơn vị sự nghiệp công lập trong cả nước. Các chuyên gia tư vấn trong nước của Chương trình AAA cũng đã giới thiệu kết quả nghiên cứu, xây dựng hệ thống các chỉ tiêu báo cáo đánh giá tài chính chung và đánh giá lĩnh vực y tế. Trên cơ sở đó, Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự.

Sau buổi Hội thảo, Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong Bộ Tài chính hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu báo cáo để sửa đổi, bổ sung và ban hành các văn bản quy định cụ thể, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về đổi mới cơ chế hoạt động và phân bổ ngân sách của khu vực sự nghiệp công; góp phần thực hiện thành công mục tiêu tái cơ cấu ngân sách nhà nước trong trung và dài hạn.

HCSN-www.mof.gov.vn

SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang