image banner
Sở Tài chính tổ chức Hội nghị chuyên đề về cải cách hành chính và tổng kết Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số” năm 2023.
Chiều ngày 11/12/2023, Sở Tài chính đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về cải cách hành chính kết hợp tổng kết Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số” năm 2023.

cai cach hanh chinh 2023 (4).jpg

Đồng chí Phạm Văn Đô, Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được Đảng ủy và lãnh đạo Sở Tài chính quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được một số kết quả nhất định. Thủ tục hành chính được công khai, minh bạch; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Từ đầu năm đến nay, Sở Tài chính không có hồ sơ giải quyết trễ hạn, đảm bảo trên 95% sự hài lòng của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc giải quyết hồ sơ hành chính của Sở Tài chính.

Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính trong thời gian qua vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Do vậy, nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, cần có sự chung tay của toàn thể công chức, người lao động, trước hết là người đứng đầu cần phát huy vai trò, trách nhiệm, đề ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Đô khẳng định tầm quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Long An nói chung và của Sở Tài chính nói riêng. Xác định công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được quan tâm thực hiện thường xuyên của cơ quan trong năm 2023.

Đồng thời trong dịp này, Sở Tài chính đã tổ chức tổng kết Hội thi trực tuyến "Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số" năm 2023. Hội thi là cầu nối trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cải cách hành chính và chuyển đổi số, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, người lao động về chuyển đổi số và công tác cải cách hành chính, phát huy tính năng động, sáng tạo của công chức, người lao động, công đoàn viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan, góp phần xây dựng đội ngũ công chức "Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo" đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội thi đã được lan tỏa đến toàn thể công chức, người lao động của Sở, qua tổng hợp trên hệ thống phần mềm, Hội thi đã thu hút 49 người tham gia dự thi và 81 lượt dự thi. Trong đó, có 7 thí sinh (chiếm tỷ lệ 14,30%) trả lời đúng 20/20 câu trắc nghiệm tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số. Tổng kết Hội thi, đại diện Lãnh đạo Sở đã trao thưởng cho 01 tập thể phòng và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

cai cach hanh chinh 2023 (1).jpg

Đại diện Lãnh đạo Sở trao thưởng cho tập thể đạt Giải nhất Hội thi

cai cach hanh chinh 2023 (3).jpg

cai cach hanh chinh 2023 (2).jpg

Đại diện Lãnh đạo Sở trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi

Hội nghị chuyên đề về cải cách hành chính kết hợp tổng kết Hội thi trực tuyến "Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số" năm 2023 đã thu hút được sự tích cực hưởng ứng tham gia của toàn thể công chức, người lao động thuộc Sở, góp phần tuyên truyền, phổ biến các nội dung về cải cách hành chính và chuyển đổi một cách kịp thời, đạt hiệu quả. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi công chức, người lao động Sở Tài chính trong việc học tập, nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật về cách hành chính và chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 và thời gian tới.

Hoàng Khánh



 

SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang