image banner
Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023
Thực hiện Công văn số 9874/UBND-VHXH ngày 24/10/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Sở Tài chính đã xây dựng kế hoạch số 4920/KH-STC về triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” đến toàn thể công chức, người lao động cơ quan.

Luật Bình đẳng giới quy định: Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Chính vì vậy, Sở Tài chính luôn quan tâm, thực hiện nghiêm túc công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cơ quan hàng năm.

Thực hiện Công văn số 9874/UBND-VHXH ngày 24/10/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Sở Tài chính đã xây dựng kế hoạch số 4920/KH-STC về triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới" đến toàn thể công chức, người lao động cơ quan

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 diễn ra từ ngày 15/11/2023 đến ngày 15/12/2023 nhằm tuyên truyền, phổ biến các chính sách an sinh, xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đến toàn thể công chức, người lao động, từ đó đề cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Sở Tài chính tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Bên cạnh đó, Sở Tài chính đã tuyên truyền bộ nhận diện và thông điệp truyền thông của tháng hành động, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em góp phần ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.





02112023fac copy.JPG

1. Hình ảnh:

- Nhìn thoáng là 1 trái tim.

- Ngắm kỹ là một con người được ghép từ 2 hình người đang ôm nhau, hòa nhập thành một.

- Hình ảnh biểu đạt cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi.

- Hai cánh tay ôm nhau kết thành hình ảnh chiếc ruy băng trắng – là biểu tượng của chiến dịch toàn cầu lớn nhất của nam giới, bắt đầu từ năm 1991, nhằm chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới. Hiện nay, chiến dịch đã được thực hiện tại hơn 57 quốc gia trên thế giới.

2. Màu sắc:

- Màu cam đã được Liên hiệp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

- Ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Bộ nhận diện truyền thông Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

4920_KH-STC_26-10-2023_KHTHĐ BĐG2023 .signed.pdf

Hoàng Khánh


SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang