image banner
Hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật xanh” tại xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính; Công văn số 155-CV/ĐTN, ngày 07/3/2024 của Ban Chấp hành Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc “Đồng loạt tổ chức Ngày Chủ nhật xanh lần 1 năm 2024”. Chiều ngày 22/3/2024, Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính phối hợp với Chi đoàn cơ sở Liên Cơ 3, Chi đoàn cơ sở Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật xanh” tại xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa.

Đây là hoạt động thực tiễn nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường tình đoàn kết và rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể cho đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn và các tổ chức đoàn bạn trong Khối.

Nội dung hoạt động bao gồm:

(1) Tham quan, thắp nhang tri ân tại Khu Tưởng niệm Trung đoàn 207.

(2) Dọn dẹp, trồng cây xanh tại Khu Tưởng niệm.

(3) Thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng.

(4) Thăm hỏi, tặng quà cho gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Đoàn viên, thanh niên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạnh Phước

Theo Chương trình, Đoàn cũng đã đến thăm Khu tưởng niệm di tích lịch sử Trung đoàn 207, ở ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Cách đây 50 năm, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vào tháng 10/1973, Trung đoàn 207 thuộc Quân khu 8, được lệnh hành quân từ căn cứ Ba Thu về Khu 9 ở miền Tây. Đến địa điểm Rạch Bắc Bỏ thuộc ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước thì bị quân địch phát hiện.

Tại đây, các chiến sĩ Trung đoàn 207 đã anh dũng chiến đấu và có hơn 200 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị hy sinh. Trong đó, nhiều chiến sĩ có tuổi đời còn rất trẻ, đang là sinh viên từ miền Bắc tình nguyện vượt Trường Sơn vào miền Nam đánh Mỹ.

Trước sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ Trung đoàn 207, sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, người dân ở đây đã tự lập miếu thờ.

Đến năm 2011, Ban Liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 207 và các mạnh thường quân đã đóng góp kinh phí xây dựng Khu tưởng niệm để người thân liệt sĩ và người dân đến thăm viếng. Năm 2012, Khu tưởng niệm được công nhận là Khu Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Từ khi được hình thành đến nay, Khu tưởng niệm di tích lịch sử Trung đoàn 207 thuộc Quân khu 8 đã thu hút rất nhiều lượt khách từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến viếng.

Đây cũng là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay về sự hy sinh quên mình của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Anh-tin-bai

Đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm

Thông qua hoạt động này giúp cho đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về lòng yêu nước, tự hào dân tộc; phát huy truyền thống vẻ vang, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam anh hùng nói chung và của quân, dân Long An nói riêng; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng góp phần an sinh xã hội, tăng cường tình đoàn kết và rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể cho đoàn viên./.

                                                                                      Nguồn trích một phần từ Báo Long An

 

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang