Sở Tài chính thực hiện khắc phục tồn tại, hạn chế năm 2023, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2024.
Năm 2023, Chỉ số cải cách hành chính của Sở Tài chính đạt 84,18%, xếp loại Khá, xếp hạng 02/19 sở, ngành tỉnh (bằng năm 2022) theo Quyết định số 1798/QĐ-UBND ngày 28/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Long An.
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: hình thức tuyên truyền cải cách hành chính chưa phong phú; chưa có nhiều sáng kiến (giải pháp) trong thực hiện công tác cải cách hành chính; thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao có nhiệm vụ quá thời gian quy định trên Hệ thống giao nhiệm vụ; chưa có thủ tục hành chính nội bộ được UBND tỉnh phê duyệt; còn trường hợp chưa kịp thời phản hồi ý kiến khi các cơ quan đơn vị lấy ý kiến giải quyết thủ tục hành chính…
Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2024, Sở Tài chính đã chủ động đề ra các nhiệm vụ khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2023, cụ thể như sau:
1. Công tác chỉ đạo, điều hành
- Tổ chức tuyên truyền CCHC với nhiều hình thức phong phú như tổ chức các hội nghị, tập huấn chuyên đề CCHC; đăng tải thông tin CCHC trên Trang Thông tin điện tử Sở Tài chính; tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC….
- Tuyên truyền, vận động, khuyến khích tất cả công chức phát huy sáng kiến, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ CCHC như cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
- Tiếp tục thực hiện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trên Phần mềm quản lý nhiệm vụ; hạn chế tối đa nhiệm vụ trễ hạn
2. Cải cách thủ tục hành chính
- Rà soát, đề xuất công bố, có phương án rà soát đơn giản hóa TTHC nội bộ trình UBND tỉnh phê duyệt.
- Đảm bảo 100% văn bản đến Sở Tài chính yêu cầu lấy ý kiến trong giải quyết TTHC được phản hồi đúng thời hạn.
3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính
- Thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với các nhiệm vụ quản lý nhà nước đã phân cấp tại Quyết định số 29/2018/QĐ-UBND ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh về việc phân công thẩm quyền tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá, tiếp nhận Văn bản kê khai giá hàng hóa, dịch vụ đối với UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Long An.
4. Cải cách chế độ công vụ
- Đảm bảo 100% hồ sơ công chức được cập nhật đầy đủ thông tin trên phần mềm Quản lý cán bộ, công chức, viên chức.
5. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
- 100% cơ sở dữ liệu ngành (theo danh mục CSDL ngành ban hành theo QĐ 7361/QĐ-UBND ngày 11/8/2023 của UBND tỉnh) được trang bị hệ thống phần mềm quản lý dữ liệu.
- 100% cơ sở dữ liệu ngành (theo danh mục CSDL ngành ban hành theo QĐ 7361/QĐ-UBND ngày 11/8/2023 của UBND tỉnh) được cập nhật thông tin trong năm.
Năm 2024, Sở Tài chính phấn đấu duy trì Chỉ số cải cách hành chính năm 2023, tiếp tục nằm trong nhóm 5 sở, ngành có chỉ số cao nhất của tỉnh./.
KH1355.pdf
Thu Hiền