image banner
Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2022
Căn cứ Kế hoạch số 502/KH-UBND ngày 21/02/2022 của UBND tỉnh về việc Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Long An.

Sở Tài chính xây dựng kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục đích

- Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, người lao động  (CC-NLĐ) Sở Tài chính về công tác cải cách hành chính (CCHC), thường xuyên đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành; đồng thời, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện CCHC của cơ quan.

- Tiếp tục tuyên truyền về hiệu quả, phương thức hoạt động, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) ở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các nội dung về công khai, minh bạch; về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích... để cá nhân, tổ chức biết, tiếp cận, sử dụng.

2. Yêu cầu

- Việc tuyên truyền phải đảm bảo đầy đủ các nội dung và kết quả thực hiện theo Kế hoạch CCHC năm 2022 của tỉnh và cơ quan; gắn với lộ trình, mục tiêu nhiệm vụ CCHC của giai đoạn 2021-2025; đồng thời, thực hiện tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của cơ quan.

- Kết hợp tuyên truyền về CCHC lồng ghép với công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần nâng cao nhận thức của CC-NLĐ về vai trò, tầm quan trọng của công tác CCHC. 

3. Đối tượng: Tất cả CC-NLĐ thuộc Sở Tài chính.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

- Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các nội dung theo Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, của tỉnh, Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2030 của cơ quan, Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 của tỉnh, của cơ quan; cụ thể đối với các nội dung về cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số; lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan. Đồng thời, kịp thời tuyên truyền, giới thiệu, phổ biến các sáng kiến kinh nghiệm trong thực hiện CCHC của cơ quan.

- Tuyên truyền nâng cao hiểu biết về trách nhiệm của công chức trong việc giải quyết các TTHC.

- Niêm yết, công khai đầy đủ và thường xuyên cập nhật TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung trên trang thông tin điện tử của cơ quan. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ).

- Tuyên truyền thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, nhất là trong giải quyết công việc cho tổ chức và công dân; tuyên truyền việc thực hiện tinh giản biên chế theo quy định của Chính phủ, đảm bảo bộ máy nhà nước tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

- Tuyên truyền về tình hình triển khai và kết quả đánh giá năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước thông qua Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); Chỉ số hài lòng lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước (SIPAS).

- Tuyên truyền thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng văn hóa công sở, nâng cao trách nhiệm và đạo đức công vụ của công chức trong hoạt động công vụ.

- Tuyên truyền về Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan.

III. HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN: bằng các hình thức phù hợp như:

- Thông qua trang thông tin điện tử của Sở.

- Lồng ghép tuyên truyền về công tác CCHC trong các cuộc họp, hội nghị và ngày pháp luật của cơ quan.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Văn phòng Sở chủ trì, phối hợp với các phòng thuộc Sở để thực hiện kế hoạch này; chịu trách nhiệm đăng tải đầy đủ các nội dung tuyên truyền về công tác CCHC trên trang thông tin điện tử của Sở. Định kỳ tổng hợp, báo cáo theo quy định.

- Trưởng các phòng thuộc Sở có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng Sở trong công tác tuyên truyền và triển khai CC-NLĐ thực hiện kế hoạch này theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2022 của Sở Tài chính. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Văn phòng Sở để tổng hợp, tham mưu Lãnh đạo Sở xem xét, điều chỉnh nội dung kế hoạch cho phù hợp./.

787_KH-STC_25-02-2022_KH tuyen truyen CCHC 2022.signed.pdf


SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang