image banner
Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023
Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 8917/QĐ-UBND ngày 09/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 của tỉnh Long An; Kế hoạch số 3546/KH-UBND ngày 04/11/2021 của UBND tỉnh về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Long An.

Căn cứ Quyết định số 12252/QĐ-UBND ngày 26/12/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Long An.

Sở Tài chính xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023, như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1.Mục tiêu

Tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 8917/QĐ-UBND ngày 09/9/2021 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 3546/KH-UBND ngày 04/11/2021 của UBND tỉnh về CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2025 của tỉnh, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC đã đề ra.

Khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC năm 2022 của sở nhằm tiếp tục giữ vững và cải thiện thứ hạng Chỉ số CCHC (PAR INDEX), góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh (PAPI).

Tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan và người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiếp tục triển khai toàn diện công tác CCHC trên tất cả các lĩnh vực gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ công chức nhất là năng lực thực thi công vụ, kỹ năng và văn hóa công vụ, đạo đức nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); hạn chế thấp nhất tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn; gắn kết chặt chẽ việc thực hiện CCHC với nhiệm vụ thường xuyên; đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan nhằm nâng cao chỉ số CCHC của Sở.

2. Yêu cầu

Nâng cao chất lượng thực hiện CCHC tại cơ quan đáp ứng yêu cầu kế hoạch đề ra. Gắn kết chặt chẽ việc thực hiện CCHC với nhiệm vụ thường xuyên; tăng cường chỉ đạo, phối hợp giữa các phòng thuộc sở trong thực hiện CCHC, bảo đảm chất lượng, hiệu quả trên cơ sở thực hiện các giải pháp tại Quyết định số 8917/QĐ-UBND ngày 09/9/2021 của UBND tỉnh.

Nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2023; tăng cường sự phối hợp giữa các phòng thuộc Sở trong thực hiện CCHC.

Phân công cụ thể trách nhiệm của từng phòng thuộc Sở trong quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC. Nâng cao năng lực, kỹ năng thực thi công vụ, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của công chức trong thực thi nhiệm vụ; tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

II. NHIỆM VỤ CCHC NĂM 2023

1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng và pháp luật nhà nước về CCHC; gắn việc tuyên truyền thực hiện CCHC với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2015 của Bộ Chính trị.

- Nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, các phòng chuyên môn trong thực hiện CCHC.

- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện CCHC để kịp thời có những giải pháp thích hợp nhằm củng cố và đẩy mạnh việc thực hiện công tác CCHC tại Sở.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những sáng kiến hay, thực hiện có hiệu quả và nghiêm túc xử lý, chấn chỉnh các trường hợp chậm trễ, kém hiệu quả, hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của tổ chức và cá nhân.

2. Cải cách thể chế

a) Mục tiêu

- 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được phân công chủ trì xây dựng đúng trình tự, thủ tục, thời hạn và đảm bảo chất lượng theo quy định của Luật ban hành văn bản QPPL và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản QPPL.

- 100% văn bản QPPL của tỉnh thuộc lĩnh vực quản lý của Sở được rà soát nhằm tham mưu bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống pháp luật.

- 100% văn bản QPPL của tỉnh thuộc lĩnh vực quản lý của Sở được triển khai kịp thời.

b) Nhiệm vụ

- Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản QPPL, tuân thủ quy trình xây dựng, ban hành văn bản QPPL; bảo đảm sự cần thiết, đồng bộ, thống nhất, hợp lý, hợp pháp, khả thi của các văn bản QPPL sau khi được ban hành.

- Tăng cường kiểm tra, rà soát văn bản QPPL, kịp thời phát hiện và xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp.

- Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi pháp luật, triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật; kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh trong tổ chức thi hành pháp luật gắn kết với quá trình xây dựng, hoàn thiện pháp luật; đổi mới công tác kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tổ chức thi hành pháp luật.

- Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; thường xuyên quán triệt, tuyên truyền cho công chức thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước để vận dụng, giải quyết công việc theo chức trách và thẩm quyền.

- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL đúng thời hạn quy định.

3. Cải cách thủ tục hành chính

a) Mục tiêu

- 100% Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở được tham mưu công bố, công khai, cập nhật kịp thời.

- 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.

- 100% hồ sơ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử.

- Năm 2023, số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đạt tỷ lệ tối thiểu 50%.

- Tối thiểu 80% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính đủ điều kiện cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong số đó, ít nhất 70% TTHC được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%.

- Trên 98% TTHC được giải quyết và trả kết quả trước hạn, đúng hạn.

- Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%.

- 70% cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó mà Sở Tài chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được kết nối, chia sẻ.

b) Nhiệm vụ

- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm soát TTHC và kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát TTHC.

- Rà soát, công bố kịp thời, đầy đủ các TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo văn bản quy phạm pháp luật quy định về TTHC của Trung ương và tỉnh thuộc phạm vi quản lý của Sở Tài chính. Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới TTHC, bảo đảm TTHC mới ban hành phải đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan hành chính trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch 3295/KH-UBND ngày 03/11/2022 của UBND tỉnh về việc rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

- Thường xuyên, kịp thời cập nhật, công khai TTHC dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện.

- Nâng cao trách nhiệm của công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC; thực hiện đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tài chính. Nâng cao năng lực nghiên cứu, tham mưu của công chức trong cải cách TTHC. Xử lý nghiêm công chức có hành vi sách nhiễu, hách dịch, vô trách nhiệm và khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

a) Mục tiêu:

- Tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ của các phòng thuộc Sở; tăng cường đổi mới, cải tiến phương thức làm việc nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.

- Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan đạt tối thiểu 85%.

b) Nhiệm vụ:

- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 39/2022/QĐ-UBND ngày 28/7/2022 của UBND tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính tỉnh Long An. Thực hiện tốt các Quyết định của UBND tỉnh về quy định quản lý tổ chức bộ máy hành chính và công chức.

- Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ của các phòng thuộc Sở theo hướng ngày càng phân định rõ nhiệm của từng phòng, khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo nguyên tắc một phòng có thể đảm nhiệm nhiều việc, nhưng một việc chỉ do một phòng chủ trì và chịu trách nhiệm chính.

- Thường xuyên đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan trên cơ sở ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc của cơ quan trên môi trường số, tăng cường tổ chức họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến, không giấy tờ.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các phòng năm 2023.

5. Cải cách chế độ công vụ

a) Mục tiêu:

Tiếp tục rà soát, xây dựng được đội ngũ công chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định.

b) Nhiệm vụ:

- Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ; tiếp tục cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ công chức theo vị trí việc làm, khung năng lực, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu.

- Thực hiện đánh giá, phân loại công chức hàng năm theo quy định tại Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về việc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; đánh giá, phân loại công chức theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, lượng hóa các tiêu chí đánh giá dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ và gắn với vị trí việc làm, thông qua công việc, sản phẩm cụ thể.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ; xây dựng kế hoạch và triển khai công tác kiểm tra công vụ năm 2023; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của công chức, quán triệt công chức nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với những trường hợp công chức vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2023 theo yêu cầu công việc, phù hợp với công tác quy hoạch gắn liền chức danh công tác và thực hiện hiệu quả; thực hiện tốt chế độ, chính sách tiền lương theo quy định gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; khuyến khích công chức tự nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

6. Cải cách tài chính công

a) Mục tiêu:

Phối hợp các cơ quan có liên quan tiếp tục rà soát, thực hiện đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tăng tính tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập đặc biệt là tự bảo đảm chi thường xuyên tối thiểu đạt 15%; đảm bảo 80% đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác, có đủ điều kiện, hoàn thành việc chuyển đổi thành công ty cổ phần hoặc chuyển sang tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.

b) Nhiệm vụ:

Phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định về thực hiện cơ chế tự chủ kinh phí quản lý hành chính trên cơ sở cụ thể hóa các quy định của pháp luật; thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, bao gồm các quy định về nguồn thu, nhiệm vụ chi, kết quả phân phối các quỹ theo cơ chế tài chính, phân phối thu nhập bổ sung; thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường phân cấp, tạo quyền chủ động cho đơn vị sự nghiệp công lập.

- Tiếp tục triển khai thực hiện danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước, các định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí làm cơ sở cho việc ban hành đơn giá, giá sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật; ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước, cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh. Tăng cường thanh tra, giám sát và công khai minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

- Chuyển từ hỗ trợ theo cơ chế cấp phát bình quân sang cơ chế nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công căn cứ vào chất lượng đầu ra hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công; tạo sự cạnh tranh bình đẳng trong cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ sự nghiệp công; thực hiện các quy định về đẩy mạnh xã hội hóa cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường, nhất là y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ...; các chính sách khuyến khích thành lập đơn vị sự nghiệp ngoài công lập (giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ).

- Tiếp tục rà soát chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập sang mô hình tự chủ hoàn toàn về chi thường xuyên và chi đầu tư; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và đối mới cơ chế quản lý vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp theo quy định.

7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

a) Mục tiêu:

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

- Có 86% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

b) Nhiệm vụ:

- Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình số 3288/CTr-UBND ngày 08/10/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và thực hiện Kế hoạch Phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Long An năm 2023 phù hợp với Kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh.

- Tiếp tục nâng cao nhận thức, kỹ năng chuyển đổi số cho công chức, người lao động. Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, biểu mẫu, chế độ báo cáo; tăng cường gửi, nhận văn bản, báo cáo điện tử tích hợp chữ ký số; thực hiện số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử của cơ quan theo quy định.

- Đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số, chuyển đổi số trong xử lý văn bản hành chính, cắt giảm giấy tờ, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, tăng cường sử dụng thư điện tử @longan.gov.vn trong trao đổi công việc; sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành, phần mềm quản lý cán bộ công chức và các phần mềm ứng dụng chuyên ngành vào công tác chuyên môn.

- Duy trì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý tài chính, ngân sách, giá cả tại Sở Tài chính và Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố.

- Phấn đấu đạt ít nhất 60% hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ (đối với những thủ tục có phát sinh hồ sơ); 86% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ có nội dung mật); duy trì 100% công chức có máy tính kết nối mạng nội bộ, mạng internet phục vụ công việc; 100% máy tính trong cơ quan có cấu hình trung bình trở lên; 100% hệ thống thông tin dùng chung đảm bảo an toàn theo cấp độ quy định; tối thiểu 90% thiết bị đầu cuối được cài đặt giải pháp bảo vệ.

- Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.

III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ CCHC NĂM 2023

(Phụ lục kèm theo)

IV. GIẢI PHÁP

1. Lãnh đạo các phòng tăng cường thực hiện nhiệm vụ CCHC, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC của cơ quan; xác định nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo tính toàn diện, đồng bộ, thông suốt. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của công chức trong thực thi công vụ.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ. Gắn kết quả thực hiện công tác CCHC vào đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức và xét thi đua, khen thưởng hàng năm. 

3. Phân công cụ thể trách nhiệm của từng phòng thuộc Sở, đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC của Sở.

4. Lãnh đạo Sở thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2023; nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC nhằm nâng cao chỉ số CCHC của Sở Tài chính.

5. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính.

6. Tăng cường kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý những vi phạm của công chức, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm đối với công chức vi phạm pháp luật, gây khó khăn phiền hà cho tổ chức và công dân.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Chánh Văn phòng Sở và Trưởng các phòng thuộc Sở có trách nhiệm tổ chức triển khai kế hoạch này đến công chức thuộc phạm vi quản lý để thực hiện.

- Văn phòng Sở chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các phòng thực hiện; định kỳ (quý, 6 tháng, năm) tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Sở và Sở Nội vụ theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của Sở Tài chính. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh về Văn phòng Sở để tổng hợp, tham mưu lãnh đạo Sở xem xét, điều chỉnh nội dung kế hoạch cho phù hợp./.

6577_KH-STC_29-12-2022_KH CCHC 2023.signed.pdf


SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang