image banner
Báo cáo kết quả thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính Quý 1 năm 2022
Căn cứ Kế hoạch số 502/KH-UBND ngày 21/02/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Long An.

Sở Tài chính báo cáo kết quả thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) quý 1 năm 2022 như sau:

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Công tác triển khai

Căn cứ Kế hoạch số 502/KH-UBND ngày 21/02/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022. Sở Tài chính đã xây dựng và ban hành kế hoạch số 787/KH-STC ngày 25/02/2022, triển khai đến toàn thể công chức để nắm và thực hiện. Sở Tài chính thường xuyên chỉ đạo các phòng thuộc Sở phổ biến, tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC kịp thời, thường xuyên, liên tục, đầy đủ theo Kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC năm 2022 của UBND tỉnh, của Sở Tài chính.

2. Nội dung, hình thức tuyên truyền

2.1. Nội dung tuyên truyền:

Sở Tài chính tập trung tuyên truyền phổ biến đến toàn thể CBCC các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo về công tác CCHC như:

- Tuyên truyền, phổ biến các nội dung theo Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, của tỉnh, Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2030 của cơ quan, Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 của tỉnh, của cơ quan; cụ thể đối với các nội dung về cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số; lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan.

- Niêm yết, công khai đầy đủ và thường xuyên cập nhật TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung trên trang thông tin điện tử của cơ quan. Tuyên truyền việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

- Tuyên truyền thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng văn hóa công sở, nâng cao trách nhiệm và đạo đức công vụ của công chức trong hoạt động công vụ.

- Tuyên truyền về Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan; Kết luận số 21-KL/BCĐ ngày 08/02/2022 của BCĐ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở về việc thực hiện Kết luận của đồng chí Phó trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh tại Hội nghị Tổng kết thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022; Kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2022 của cơ quan.

- Tuyên truyền, phổ biến các nội dung Chương trình hành động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh; Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của Sở Tài chính.

2.2. Hình thức thực hiện tuyên truyền

- Thông qua trang thông tin điện tử của Sở.

- Sao gửi văn bản đến các phòng để triển khai thực hiện.

- Niêm yết công khai, đầy đủ bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính.

3. Kết quả thực hiện tuyên truyền

Sở Tài chính đã thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tại trụ sở cơ quan; sao gửi các văn bản đến các phòng để tuyên truyền, quán triệt công chức thực hiện; đăng tải các thông tin về công tác CCHC trên website của Sở.

Qua tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của CC-NLĐ trong công tác cải cách hành chính, tạo sự thống nhất về nhận thức và nâng cao tinh thần trách nhiệm của CC-NLĐ trong việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC trên các lĩnh vực theo kế hoạch CCHC năm 2022 của tỉnh và của Sở Tài chính.

4. Đánh giá chung

Công tác cải cách hành chính nói chung và tuyên truyền về CCHC nói riêng luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Sở; việc tuyên truyền được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thích hợp; từ đó tạo sự thuận lợi trong thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác CCHC của Sở.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về CCHC cũng còn mặt hạn chế như: công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên nhưng chưa có nhiều hình thức đa dạng, phong phú; chủ yếu là triển khai trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của cơ quan.

II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ QUÝ 2 NĂM 2022

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về CCHC; Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Tuyên truyền về cải tiến lề lối, tác phong, thái độ thực thi công vụ của Sở để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu giải quyết công việc của các cá nhân, tổ chức.

- Tuyên truyền phổ biến Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan.

- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) quý 1 năm 2022 của Sở Tài chính./.

968_BC-STC_10-03-2022_BC TUYEN TRUYEN CCHC QUY 1 2022.signed.pdf


SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang