image banner
THỰC HIỆN MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 hiện nay, UBND tỉnh Long An yêu cầu công chức, viên chức, người lao động gương mẫu thực hiện và tuyên truyền vận động, khuyến cáo người thân, cộng đồng thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, thực hiện đúng hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng theo Quyết định số 1053/QĐ-BYT ngày 06/02/2021 của Bộ Y tế.
2. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên ở nhà và phải liên hệ ngay với cơ sở y tế, bác sĩ để được tư vấn và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.
3. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh (nhất là các điểm ăn, uống, karaoke, massage, trò chơi điện tử,...) thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, nhất là bố trí nước rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đảm bảo khoảng cách an toàn.
4. Người đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các địa phương khác theo thông báo của Bộ Y tế trong thời gian từ ngày 15/01/2021 đến nay chủ động liên hệ với Trạm Y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.
5. Cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone, bật Bluetooth thường xuyên, nhất là tại những nơi công cộng để giúp phát huy tối đa hiệu quả của ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
6. Không tham gia các lễ, hội; tụ tập đông người tại nơi công cộng.
7. Thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch tại các công sở, doanh nghiệp và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

          Yêu cầu công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm để góp phần phòng, chống dịch Covid-19 đạt kết quả tốt./.


Trân trọng.
SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang