image banner
KẾ HOẠCH Về việc tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2024
Căn cứ Kế hoạch số 826/KH-UBND ngày 15/3/2024 của UBND tỉnh về việc Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Long An.

Sở Tài chính xây dựng kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024, như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục tiêu

1.1. Mục tiêu chung

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện CCHC của công chức, người lao động (CC-NLĐ) trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ; góp phần nâng cao nhận thức, sự đồng thuận của người dân, tổ chức, xã hội về việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC.

1.2. Mục tiêu cụ thể

- Xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với CC-NLĐ cơ quan.

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền CCHC; góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về CCHC cho đội ngũ CC-NLĐ cơ quan.

- Nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của CC-NLĐ trong triển khai CCHC và giám sát quá trình thực hiện CCHC của cơ quan.

- Xây dựng nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền. Quán triệt quan điểm, công tác thông tin, tuyên truyền CCHC đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức và hiểu biết về CCHC cho CC-NLĐ cơ quan.

2. Yêu cầu

- Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của cơ quan.

- Tuyên truyền CCHC phải gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch CCHC năm 2024 và giai đoạn 2021- 2025 của tỉnh, của cơ quan.

- Lồng ghép công tác thông tin, tuyên truyền CCHC nhà nước với việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về CCHC phải góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ công chức, góp phần nâng cao nhận thức, phòng chống tham nhũng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

3. Đối tượng: Tất cả CC-NLĐ thuộc Sở Tài chính.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

- Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, của người đứng đầu đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền tình hình triển khai, kết quả, thành tựu trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 được ban hành tại Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó trọng tâm tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản sau đây:

+ Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các nội dung theo Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 của tỉnh, Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025 và năm 2024 của tỉnh và của cơ quan; cụ thể đối với các nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan. Đồng thời, kịp thời tuyên truyền, giới thiệu, phổ biến các mô hình thí điểm trong quá trình thực hiện CCHC, các sáng kiến kinh nghiệm, điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC.

+ Tình hình triển khai và kết quả đánh giá năng lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước thông qua Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước (SIPAS).

+ Công tác rà soát, kiểm tra, hệ thống hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2024.

+ Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tình hình triển khai, kết quả thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; việc số hóa hồ sơ theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/04/2023 của Văn phòng Chính phủ.

+ Tình hình triển khai và kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật về đổi mới, sắp xếp, kiện toàn hệ thống tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị được quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 (sửa đổi năm 2019); Nghị quyết số 18- NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và các văn bản có liên quan.

+ Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức trong hệ thống hành chính; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công chức trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ, đặc biệt là trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức; tuyên truyền vận động thực hiện tinh giản biên chế theo quy định của Chính phủ, đảm bảo bộ máy nhà nước tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

+ Tình hình triển khai các nội dung về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trọng tâm là thực hiện Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 25/11/2020 của UBND tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2021-2025; Công văn số 8322/UBND-VHXH ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; chương trình số 3288/CTr-UBND ngày 08/10/2021 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 800/KH-UBND ngày 16/3/2022 về thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

+ Tuyên truyền thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng văn hóa công sở, nâng cao trách nhiệm và đạo đức công vụ của công chức trong hoạt động công vụ.

+ Tuyên truyền về Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở; về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

- Tình hình triển khai, kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC của cơ quan.

- Phản ánh những vấn đề khác liên quan đến tổ chức triển khai các lĩnh vực CCHC tại cơ quan; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC.

III. HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN: bằng các hình thức phù hợp như:

- Thông qua Trang thông tin điện tử của Sở.

- Sao gửi văn bản đến các phòng để triển khai thực hiện.

- Lồng ghép tuyên truyền về công tác CCHC trong các cuộc họp, hội nghị và ngày pháp luật của cơ quan.

- Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Văn phòng Sở chủ trì, phối hợp với các phòng thuộc Sở để thực hiện kế hoạch này; chịu trách nhiệm đăng tải đầy đủ các nội dung tuyên truyền về công tác CCHC trên trang thông tin điện tử của Sở. Định kỳ tổng hợp, báo cáo theo quy định.

- Trưởng các phòng thuộc Sở có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng Sở trong công tác tuyên truyền và triển khai CC-NLĐ thực hiện kế hoạch này theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC năm 2024 của Sở Tài chính. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Văn phòng Sở để tổng hợp, tham mưu Lãnh đạo Sở xem xét, điều chỉnh nội dung kế hoạch cho phù hợp./.

1248_KH-STC_21-03-2024_KH tuyen truyen CCHC 2024.signed638466978559210023.pdf

SỞ TÀI CHÍNH TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở - Phạm Văn Đô
Địa chỉ: 57 Trương Định, Phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An 
Điện thoại: (0272) 3826 435 * Fax: (0272) 3823 987  * Email: stc@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang